Skip to main content

Pagsulat

Yung pinaka mahirap na part as a writer yung san ka huhugot ng ideas sa mga sinusulat mo.

Usually, nakakapagsulat lang ako ng marami kapag nalulungkot.

Para kasi sakin dun mas masarap basahin ang isang bagay kapag nararamdaman mo yung emosyon ng nagsulat. Ang tagal-tagal ko ng pinapangarap makapag sulat ng isang libro, actually may nasimulan na ko pero ang problema kasi... pano ko ba tatapusin? Pano ko ba mapapaikot-ikot to? Sana one day makagawa din ako ng isang kwento.


Comments

Popular posts from this blog

1st Day sa Intermittent Fasting

1st Day ko ulit sa intermittent fasting, sinasamantala ko habang wala akong pakinabang sa office. Di ko alam kung hanggang kelan ako ganito. Gusto ko ng mag resign... kaso san naman ako hahanap ng trabaho na magpapasweldo sakin ng ganito. nahihiya na ko kailangan ko ng sumugal

Mission Failed on Valentines

Valentines ang birthday ko at ngayong 2020, 22 years old na ko. Lagi kong inaabangan tuwing Feb 14 kung mag ccelebrate ba ko ng Valentines Day o Birthday ko. Sa totoo lang nagsasawa na kong mag celebrate ng birthday ko tuwing araw ng mga puso. Di naman ako bitter pero nakakaingit lang kasi yung mga tao na nakikipag date sa valentines. Yung mga babaeng binibigyan ng flowers, chocolate at teddy bear. Nakakatangap din naman ako ng mga ganyan , eh kasi birthday ko. Masaya naman ako sa tuwing nareregaluhan ng family at friends ko kaya lang kailan kaya ako kikiligin? Yung may isang guy na mageeffort bilhan ka ng rose kahit mahal tuwing valentines?  o yung yayain ka ng taong gusto mo sa isang restaurant ng kayong dalawa lang tapos manunuod ng movie after? imagine... hanggang imagine na naman ako. Nakakalungkot kasi mission failed na naman ako ngayong valentines. Bakit ba hindi ako naging ligawin tulad ng mga kaibigan ko. Ang hirap ko daw ligawan kasi ang tangkad ko, may itsur

Study to the Infinity & Beyond!

Sa tuwing nagsusulat ako sa blogger o sa tumblr, dalaw lang ibig sabihin nyan, bored ako o sawa na ko sa trabaho ko. So anong reason for today? Bored ako December pa nung huling beses na binigyan ako ng gagawin at hanggang ngayon wala pa rin akong load. Tinanong ko dati si bossing kung magpapahinga na ba muna ako at siguro mahanap na rin ng ibang trabaho pero sabi nya, magaral nalang daw muna ako ng mga dapat kong aralin sa office. Ilang buwan na ang lumipas at nagaaral pa rin ako. May part sakin na nakakaguilty kasi pinapasweldo nila ako habang nagaaral san ka pa , every students dream. Kaya lang ilang beses din naman akong nagreport na wala na kong ginagawa pero sabi lang nya sakin ituloy ko lang ang self study na ginagawa ko. Iniisip kong bumalik sa college para magkadegree pero kulang pa ang pera ko, kailangan ko pang magipon  di kaya kahit mag take ako ng mga panggabi na courses para madagdagan ang kaalaman ko, kaya lang kailangan ko pa talagang magipon. Nakakainins lang ka